• Công tác sinh viên
  • SERIES CÁC BÀI VIẾT HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11 Học phần STT tại FOT HOU

SERIES CÁC BÀI VIẾT HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11 Học phần STT tại FOT HOU

Kính tặng các thầy cô Bộ môn Quản trị Du lịch
 
Hiện tại em đang là sinh viên năm cuối và chuẩn bị ra trường sau khoảng một học kỳ nữa. Bốn năm thực sự trôi qua rất nhanh và đối với em thì khoảng thời gian được ngồi trên ghế nhà trường, được nghe các thầy cô giảng bài thật sự rất đáng quý trọng. Và trong đó, môn học mà em cảm thấy ý nghĩa và chứa đựng nhiều tình cảm nhất đó chính là môn thực hành nghiệp vụ hướng dẫn – STT (Sustnaible Tourism Training).
 
Đúng như tên gọi của nó, môn Thực hành nghiệp vụ hướng dẫn – hay còn gọi là STT giúp cho sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng của một hướng dẫn viên du lịch thực thụ. Và một điều rất có ích đó là không cần phải đợi đến khi thực tập, mà ngay khi đang học năm thứ ba, em đã có thể được tiếp cận với kiến thức thực tế trong nghề.
 
Trong quá trình học, em và các bạn đã được thực tập tại các địa điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố Hà Nội như: Khu di tích Phủ chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu quốc tử giám, Phố cổ Hà Nội, nhà tù Hỏa Lò, bảo tàng Dân tộc học… Đồng thời, thông qua học phần này, sinh viên được học những kiến thức vô cùng quý giá và bổ ích về điểm đến, về cách làm việc nhóm, cách xây dựng bài thuyết minh, quản lý đoàn khách, cách lắng nghe người khác, cách giải quyết những tình huống thực tế sẽ xảy ra khi đang trong quá trình hướng dẫn khách…
 
Một điểm đặc biệt mà em cảm thấy rất biết ơn sau khi học môn STT đó là các sinh viên đã được rèn luyện về ý thức và trách nhiệm không những trong học tập mà cả trong công việc sau này. Sinh viên sẽ phải rèn luyện sự đúng giờ, sự chỉn chu trong cách ăn mặc, cách nói năng và cả cách cư xử sao cho đúng đắn và chuyên nghiệp. Thông qua sự hướng dẫn và quan tâm nhiệt tình của các thầy cô và các anh chị trainer, chúng em – từ những người còn đang rụt rè đã trở nên trưởng thành và chín chắn hơn nhiều.
 
Và rồi cảm xúc như muốn dâng trào khi mà sau 4 tháng học tập chăm chỉ và nỗ lực hết mình, em và các bạn đã được cầm trong tay Chứng chỉ chứng nhận khóa học STT. Cả niềm vui và nỗi buồn như hòa quyện trong những nụ cười và cả những giọt nước mắt. Môn học “STT – Siêu tra tấn” khép lại nhưng sao chúng em thấy nhớ vô cùng quãng thời gian được học quên ngày quên đêm, quên ăn quên ngủ, được thực hành quên mệt mỏi, được đi bộ không biết mỏi chân trên 36 phố phường, được lắng nghe những lười nhận xét nghiêm khắc những rất chân thành của các thầy cô.
 
Thay mặt các sinh viên chuyên ngành Hướng dẫn, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô và các anh chị trainer đã dạy dỗ chúng em trong suốt thời gian học môn STT. Cảm ơn các thầy cô và anh chị đã giúp chúng em trở nên trưởng thành hơn, để rồi chúng em có thể trở thành những người hướng dẫn viên du lịch giỏi trong tương lai.
Kính chúc thầy cô luôn mạnh khỏe và mãi tràn đầy nhiệt huyết với nghề. Chúng em yêu các thầy cô vô cùng.


 

Scroll