SINH VIÊN K24 VỚI KHOA DU LỊCH VIỆN ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI

Thời gian thấm thoát trôi qua, mới ngày nào còn là những tân sinh viên vào trường với bao bỡ ngỡ, lo âu… vậy mà bây giờ tôi đã được sống trong ngôi nhà FOT HOU được gần ba tháng. Ba tháng so với bốn năm đại học, một đời người không phải là một quãng thời gian dài nhưng với K24 chúng tôi thì đây cũng không phải quãng thời gian ngắn để hiểu được phần nào về thầy cô và môi trường nơi đây.

Khoa Du lịch, Viện Đại học Mở của chúng tôi không màu mè, hoa mỹ mà đơn sơ, giản dị và thân thương, gần gũi vô cùng. Chúng tôi luôn tự hào khi được là một trong những thành viên trong ngôi nhà chung này, một mái nhà mà ít gia đình nào có được, đó là mái nhà của tình thầy trò. Rời xa mái ấm gia đình, chúng tôi lại được lớn lên bởi sự bao bọc, sự quan tâm, chăm sóc của các thầy cô trong khoa, bởi sự hướng dẫn nhiệt tình của các thế hệ anh chị sinh viên đi trước.

Chúng tôi dần được làm quen với kỷ luật “thép” của Khoa và phương châm “Dạy thật – Học thật – Kỷ cương Nề nếp nghiêm”, “Lý thuyết là kho báu – Thực hành là chìa khóa”.
Mỗi giờ lên lớp đối với chúng tôi là một ngày để mong chờ, háo hức. Các thầy cô giáo của Khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội tuy vô cùng nghiêm khắc nhưng lại có những phương pháp truyền đạt vô cùng hiệu quả, giúp chúng tôi – những sinh viên năm nhất tiếp thu bài nhanh chóng ngay trên lớp.

Chúng tôi còn được tham gia vào rất nhiều các hoạt động ngoại khóa của Khoa như các chuyến tham quan học tập tại các khách sạn 5 sao trên địa bàn Hà Nội; được dự các buổi sinh hoạt chuyên đề định hướng cho chúng tôi về phương pháp học đại học do chính thầy Vũ An Dân – Chủ nhiệm Khoa chia sẻ; được lắng nghe các vị khách mời là trưởng các Bộ phận đến từ các khách sạn danh tiếng trên Hà Nội chia sẻ về nghề nghiệp trong tương lai và định hướng cho chúng tôi qua sự kết nối của cô Trần Thị Nguyệt Quế – Phó Chủ nhiệm Khoa. Chúng tôi còn được giao lưu, học hỏi với các anh chị sinh viên khóa trên thông qua các hoạt động Đoàn Hội ý nghĩa do cô Nguyễn Thị Thảo – Bí thư LCĐ Khoa phụ trách. Rất nhiều bạn trong chúng tôi còn được trở thành thành viên của các Câu lạc bộ trong Khoa như Câu lạc bộ Báo chí do cô Trần Thu Phương phụ trách và trong tương lai là Câu lạc bộ MC,… Chúng tôi còn được tiếp cận với các hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên khi nghe các anh chị sinh viên khóa trên chia sẻ. Đây là một hoạt động thường niên đầy ý nghĩa của Khoa do cô Lê Quỳnh Chi phụ trách chính về mặt chuyên môn, và chắc chắn khi lên năm 2 chúng tôi sẽ thử sức mình.

Gần đây nhất, chúng tôi còn tham gia một chuyến du lịch miễn phí do chính các anh chị sinh viên khóa trên hướng dẫn khi đến Trung tâm thông tin và hỗ trợ khách du lịch 28 Hàng Dầu Hà Nội. Đây là một dự án ý nghĩa mà Sở Du lịch Hà Nội, Công ty Du lịch Việt Nam tại Hà Nội phối hợp với Khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội thực hiện.

Và còn rất nhiều các thầy cô khác như cô Phương Mai, Mỹ Linh, Thanh Hoan, Hương Giang, thầy Thành Trung, Văn Quyền, các thầy cô văn phòng, giáo vụ như cô Nguyễn Thuyết, Minh Hạnh, Hoàng Giang, Lệ Mỹ, thầy Nghĩa Hiệp, Văn Quân dù chúng tôi chưa được học qua hoặc tiếp xúc nhiều nhưng đều đã được các anh chị sinh viên khóa trên ca ngợi hết lời không chỉ về những bài học hay của các thầy cô mà còn về chính tính cách, con người của các thầy cô.  

Mỗi khi nhắc đến những con người tuyệt vời ấy, sinh viên năm nhất chúng tôi luôn nhắc đến cô giáo Vũ Lệ Mỹ- người mẹ hiền của K24. Và để thay lời cảm ơn chân thành nhất đối với cô, nhân ngày sinh nhật của cô, tập thể K24 đã bí mật chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ như một món quà bất ngờ dành riêng cho cô.

Một lần nữa, chúng em xin chúc cô cũng như những thầy cô của Khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội luôn mạnh khỏe và thành công trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp trồng người của mình.


''Gió ơi xin đừng thổi
Hãy cho ta giữ mãi khoảnh khắc này
Để sau này xa trường ta luôn nhớ
Nhớ thầy cô cùng kỉ niệm nơi đây"
 
Scroll