Mở đầu buổi gặp mặt, cô Trần Thu Phương đã phổ biến cho các sinh viên về kế hoạch thực tập, hướng dẫn cách viết báo cáo thực tập tốt nghiệp và viết đơn cam kết. Cô cũng nhắc lại rõ hơn về mục tiêu thực tập tốt nghiệp đó là giúp đánh giá khả năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tế của sinh viên. Bên cạnh đó, việc nhà trường kết hợp với một cơ sở nghề nghiệp đang hoạt động bên ngoài sẽ giúp đánh giá sinh viên một cách khách quan hơn về ý thức, thái độ và kỹ năng.
Về nội dung kế hoạch thực tập, sinh viên sẽ được thực tập tại một bộ phận và kiến tập tại hai bộ phận khác nhau trong khách sạn như: ăn uống, buồng, tiền sảnh, marketing, quản lý nhân sự, phục vụ hội thảo.v.v…
Về báo cáo thực tập, trong toàn bộ thời gian đi thực tập, các sinh viên cần hoàn thành 2 báo cáo khác nhau. Ngoài ra, mỗi nhóm sẽ có một nhóm trưởng và sau mỗi tuần, các nhóm trưởng sẽ báo cáo tình hình của nhóm cho các thầy cô phụ trách.
Tiếp sau đó, cô Nguyễn Thị Minh Hạnh đã căn dặn nhóm sinh viên về lịch học, lịch thi, cũng như các thời hạn nộp báo cáo thực tập. Cô vừa nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của sinh viên vừa động viên các em cố gắng thể hiện bản thân thật tốt trong kỳ thực tập này.
Phần cuối cùng của buổi gặp mặt là thời gian chia sẻ của chị Hà – Giám đốc Đào tạo và chị Linh – chuyên viên đào tạo của khách sạn JW Marriot Hà Nội. Thật tự hào khi được biết chị Hằng cũng là cựu sinh viên Ak14 của khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội. Ấn tượng nhất trong buổi nói chuyện có lẽ là khi chị chia sẻ về câu chuyện để dẫn đến thành công như ngày hôm nay rằng thời chị còn đi thực tập ở Thiên đường Bảo Sơn, chị đã phải làm công việc mà tất cả mọi người đều không mong muốn: đó là bóc trứng luộc và cạo xi măng trên gạch. Nhóm thực tập của chị có 8 người thì 7 người đã bỏ và chị là người duy nhất trụ lại. Sau cùng, nhờ sự nỗ lực, kiên trì và thái độ nghiêm túc trong công việc mà cơ may đã đến với chị. Trải qua bao thăng trầm, giờ đây chị Hằng đã trở thành 1 quản lý chuyên về đào tạo các thực tập sinh của khách sạn JW Marriot – 1 khách sạn 5 sao danh tiếng ở Hà Nội. Qua câu chuyện ấy, chị khuyên chúng tôi khi làm việc ở môi trường nào cũng vậy, thái độ luôn là yếu tố quan trọng nhất và được đánh giá cao ở một nhân viên.
Đến với buổi gặp gỡ này, chị Hằng và chị Linh cũng tiến hành phỏng vấn các sinh viên sẽ thực tập tại khách sạn JW Marriot. Sau phần phỏng vấn của 3 sinh viên, chị Hằng đã đưa ra những lời góp ý vô cùng chân thành và hữu ích về phong thái, cách ứng xử khi bước vào vòng phỏng vấn với nhà tuyển dụng như chú ý hơn về ngoại hình, nụ cười lúc nào cũng phải nở trên môi, cách giao tiếp với nhà tuyển dụng v.v…
Qua buổi gặp gỡ này, chắc chắn rằng 35 sinh viên đã được trang bị đầy đủ về kiến thức, kỹ năng, sự tự tin và tâm thế để sẵn sàng bước vào những cuộc phỏng vấn sắp tới ở các khách sạn 5 sao tại Hà Nội. Ba tháng thực tập mong rằng sẽ đem lại cho các sinh viên nhiều trải nghiệm thú vị cũng như trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm, làm hành trang cho nghề nghiệp tương lai sau này.
Một số hình ảnh: