Hồ sơ hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19
Trường Đại học Mở Hà Nội dành nguồn kinh phí để hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra. Cụ thể như sau:
1. Đối tượng sinh viên được hỗ trợ
– Nhóm 1: Sinh viên thuộc hộ nghèo/cận nghèo năm 2020;
– Nhóm 2: Sinh viên hệ đào tạo chính quy có cả bố và mẹ bị mất việc do dịch bệnh, gia đình không có thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế;
– Nhóm 3: Sinh viên hệ đào tạo không chính quy bị mất việc do dịch bệnh và gia đình gặp khó khăn về kinh tế;
– Nhóm 4: Sinh viên có hộ khẩu ngoài Hà Nội, không thể trở về quê cùng gia đình do dịch bệnh Covid-19, gặp khó khăn về kinh tế.
Lưu ý: Sinh viên thuộc đối tượng được học bổng khuyến khích học tập của Trường, sinh viên thuộc đối tượng chế độ chính sách được miễn giảm 100% học phí năm học 2019-2020 không thuộc đối tượng được xem xét trong Thông báo này.
2. Mức hỗ trợ, hình thức hỗ trợ
– Căn cứ hoàn cảnh và mức độ ảnh hưởng về kinh tế, sinh viên có thể nhận được các mức hỗ trợ khác nhau. Sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ tối đa bằng 50% học phí của kỳ 2 (2019-2020) mà sinh viên phải nộp.
– Miễn toàn bộ phí thi lại cho tất cả sinh viên trong học kỳ này.
3.Hồ sơ minh chứng
1) Đối với nhóm 1:
a) Đơn đăng ký xét cấp hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (theo mẫu, có xác nhận của UBND xã/phường nơi gia đình sinh viên cư trú hoặc của cơ quan nơi bố/ mẹ làm việc);
b) Sổ hộ nghèo/cận nghèo năm 2020 (bản sao);
2) Đối với nhóm 2:
a) Đơn đăng ký xét cấp hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (theo mẫu, có xác nhận của UBND xã/phường nơi gia đình sinh viên cư trú hoặc của cơ quan nơi bố/mẹ làm việc);
b) Giấy xác nhận của địa phương, hoặc cơ quan của bố/mẹ về việc bị mất việc, giảm thu nhập sâu do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (ví dụ: quyết định cho nghỉ việc/tạm hoãn hợp đồng lao động/nghỉ không lương, xác nhận giảm/không có thu nhập,…);
3) Đối với nhóm 3:
a) Đơn đăng ký xét cấp hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (theo mẫu, có xác nhận của UBND xã/phường nơi gia đình sinh viên cư trú hoặc của cơ quan nơi làm việc);
b) Giấy xác nhận của địa phương, hoặc cơ quan về việc bị mất việc, giảm thu nhập sâu do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (ví dụ: quyết định cho nghỉ việc/tạm hoãn hợp đồng lao động/nghỉ không lương, xác nhận giảm/không có thu nhập,…);
4) Đối với nhóm 4: các đơn vị có đào tạo nắm bắt thông tin sinh viên và gửi về thường trực Phòng Công tác chính trị và Sinh viên
4. Thời gian nộp hồ sơ: Trước 11h00 thứ 2 ngày 18/5/2020 tại văn phòng Khoa Du lịch, Phòng A2.4, Đại học Mở Hà Nội, nhà B101, Nguyễn Hiền, Bách Khoa, HBT, Hà Nội.
Mọi chi tiết liên hệ: Cô Hoàng Giang – 0981981382.