Cụ thể, theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, do diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch COVID-19, ngày 28/4, VITA đã có thông báo lùi ngày khai mạc Hội chợ sang tháng 6/2021. Dưới sự lãnh đạo quyết liệt của Chính phủ, sự đồng lòng của nhân dân cả nước, Việt Nam đang chủ động kiểm soát được dịch bệnh.
Để các doanh nghiệp kịp thời khôi phục các hoạt động trở lại khi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 được khống chế, Hiệp hội Du lịch Việt Nam quyết định tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2021 từ ngày 29/7 đến ngày 01/8/2021 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi, Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Được biết, Ban Tổ chức vẫn giữ nguyên thông tin mà các đơn vị đã đăng ký và sẽ cập nhật trong thời gian chuẩn bị sắp tới. Trước đó, chia sẻ về chủ đề của VITM Hà Nội 2021, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam cho hay, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép là vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, để khôi phục và thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển, các doanh nghiệp du lịch cần thích ứng với điều kiện mới, hoàn cảnh mới để phát triển. Vì vậy, với chủ đề “Bình thường mới, cơ hội mới”, VITA hy vọng Du lịch Việt Nam sẽ tận dụng các cơ hội của giai đoạn bình thường mới để thích ứng và phát triển mạnh mẽ.
Theo Ban Tổ chức, ngoài các hoạt động kích cầu và giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước, VITM Hà Nội 2021 còn là cơ hội lý tưởng cho cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch quảng bá điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch của mình đến các doanh nghiệp du lịch và khách du lịch cả nước thông qua gian hàng và các hoạt động họp báo, hội thảo. Đồng thời, tại hội chợ người dân có nhiều cơ hội tìm hiểu, lựa chọn các tour du lịch đặc biệt cho cá nhân và gia đình.
Thực hiện chủ trương vaccine + 5K của Thủ tướng Chính phủ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tích cực kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tiêm vaccine cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp mình dưới hình thức xã hội hóa để góp phần cho ngành Du lịch sớm hoạt động trở lại, phục hồi du lịch sau những thiệt hại nặng nề do đại dịch gây ra.