• Tin tức sự kiện
  • Booking.com đưa ra 7 dự đoán cho sự trở lại của ngành du lịch vào năm 2022

Booking.com đưa ra 7 dự đoán cho sự trở lại của ngành du lịch vào năm 2022

Trong nghiên cứu sâu rộng nhất của mình cho đến nay nhằm đưa ra các dự đoán về du lịch, Booking.com tiết lộ hiện đang có một tinh thần lạc quan mới, thôi thúc mọi người đón nhận trạng thái bình thường mới và đi du lịch trở lại để trải nghiệm thế giới một cách trọn vẹn trong năm tới.

 
Trong một năm rưỡi qua, hoạt động du lịch liên tục được nhìn nhận lại khi trạng thái “bình thường mới” tiếp tục tiến triển. Năm 2022 đang đến rất gần, và dẫu COVID-19 vẫn chưa hoàn toàn qua đi nhưng cảm giác hy vọng đang dần trỗi dậy. Để tìm hiểu làn sóng lạc quan đang dâng cao này, Booking.com đã tiến hành một nghiên cứu sâu rộng với hơn 24.000 du khách ở 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, kết hợp với thông tin chuyên sâu và dữ liệu độc quyền của mình để dự đoán các xu hướng của hoạt động du lịch trong năm tới.
 
Các dữ liệu nổi bật:
 
86% du khách Việt khẳng định rằng du lịch giúp họ khỏe mạnh hơn về mặt tinh thần và cảm xúc so với các hình thức nghỉ ngơi và thư giãn khác
79% sẽ tuyệt đối không đả động đến công việc trong thời gian đi nghỉ
89% thổ lộ rằng du lịch sẽ thú vị hơn khi từng chặng đường di chuyển cũng chính là một phần của chuyến du ngoạn
82% đồng ý rằng điều quan trọng là chuyến đi của họ mang đến lợi ích cho cộng đồng địa phương tại điểm đến
79% muốn gặp gỡ những người bạn mới khi đi du lịch
74% sẽ cởi mở hơn với các hình thức đi nghỉ khác nhau so với trước đại dịch
82% đồng ý rằng công nghệ giúp làm dịu tâm trạng lo âu xung quanh việc đi du lịch
 
Anthony Lu, Giám đốc khu vực Mekong và Trung Quốc tại Booking.com nhận xét: “Khi Việt Nam chuẩn bị mở cửa biên giới trở lại trong những tháng tới, chúng tôi nhận thấy rất nhiều người đang háo hức lẫn hồi hộp trước cơ hội được du lịch trở lại. Dù là đi trong hay ngoài nước, một kỷ nguyên mới của du lịch đang đến rất gần, và nhiệm vụ của chúng tôi là tạo điều kiện để mọi người dễ dàng thực hiện điều đó. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành và mang đến cho du khách vô vàn lựa chọn với giá trị tuyệt vời, có thể trải nghiệm thật dễ dàng từ bất cứ đâu và trên bất kỳ thiết bị nào, để mọi người lại có cảm hứng đi du lịch và tận hưởng những trải nghiệm khó quên ở khắp bốn phương.”
 
Scroll