Sinh viên chuyên ngành Quản trị Du lịch, Khách sạn không chỉ được cung cấp những kiến thức chung của khối khoa học cơ bản: Lịch sử Việt Nam, Địa lý du lịch, Tin học đại cương,… mà còn được trang bị các kiến thức cơ bản về ngành: Tổng quan du lịch, Quản trị học, Giao lưu văn hoá quốc tế, Marketing chiến lược trong kinh doanh du lịch và khách sạn, Tiếng Anh Du lịch chuyên ngành,… Đồng thời sinh viên ngành này còn được đào tạo khối kiến thức chuyên sâu của chuyên ngành: Quản lý nguồn nhân lực, Marketing điểm đến du lịch, Quản trị nghiệp vụ khách sạn, Kỹ năng nghiệp vụ khách sạn, Quản trị lễ tân khách sạn, Quản trị dịch vụ ăn uống và nhà hàng, Quản trị buồng khách sạn, Giám sát khách sạn,… để sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có khả năng hoạch định chiến lược kinh doanh, tổ chức kinh doanh, lựa chọn thị trường, quản trị tài chính,…đồng thời có khả năng sử dụng thông thạo Tiếng Anh du lịch và sử dụng tốt công cụ tin học trong công việc.
Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau tại các cơ sở kinh doanh và quản trị khách sạn. Từ bộ phận nhân sự, bộ phận tiền sảnh, bộ phận ẩm thực cho đến công tác quản lý tại các doanh nghiệp du lịch, bao gồm: các doanh nghiệp về ẩm thực (nhà hàng, quán bar, café); các doanh nghiệp về lưu trú (khách sạn); các doanh nghiệp dịch vụ khác có bộ phận dịch vụ khách hàng, thương mại và marketing (ngân hàng, công ty bất động sản, siêu thị, đại lý kinh doanh…). Ngoài ra, sinh viên có thể làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch hoặc làm chuyên viên, giảng viên tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu thuộc lĩnh vực du lịch.