VITM Hà Nội 2016 với chủ đề “Việt Nam – Thiên đường du lịch biển, đảo” đã giới thiệu hàng nghìn sản phẩm du lịch biển đảo, nhằm góp phần nâng cao sự độc đáo và tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam, thu hút mạnh hơn khách nội địa và quốc tế đến các vùng biển đảo của Việt Nam.
Tại hội chợ, các hãng hàng không cung cấp cho khách du lịch 20.000 vé máy bay khuyến mại và các hãng lữ hành sẽ tung ra 15.000 tour khuyến mại với giá giảm đến 20-30%. Số lượng sản phẩm du lịch giá ưu đãi được đưa ra bán tại hội chợ năm nay tăng khoảng 20% so với năm 2015.
Đã có 502 gian hàng, trong đó có 115 gian quốc tế đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Nga, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Úc, Hi Lạp, Nepal, Pháp, Thổ Nhĩ kỳ, Lào, Myanmar, Qatar, Đức, Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Anh, Czech và Slovakia); 387 gian nội địa đến từ 42 tỉnh, thành của Việt Nam.Có 535 doanh nghiệp đăng ký tham gia hội chợ gồm 222 doanh nghiệp lữ hành; 121 khách sạn, khu nghỉ dưỡng; 123 doanh nghiệp dịch vụ du lịch; 60 cơ quan quản lý du lịch, HHDL, Trung tâm XTDL và 9 hãng hàng không tham gia Hội chợ VITM.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ tin tưởng VITM Hà Nội tiếp tục khẳng định là sự kiện du lịch có uy tín không chỉ của Việt Nam mà còn là sự kiện mang tầm khu vực và quốc tế.
VITM Hà Nội 2016 đã kết thúc nhưng để lại ấn tượng là một diễn đàn chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, trao đổi và kết nối hợp tác kinh doanh, là cầu nối giữa người cung cấp với người tiêu dùng về du lịch. Đây cũng là nơi để thầy và trò khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội có cơ hội được cống hiến và đóng góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển và thành công chung của hội chợ nói riêng cũng như của ngành Du lịch nói chung.
Một số hình ảnh: