Ngày hội hướng nghiệp được khách sạn tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc thực tế với nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi trên giảng đường đại học. Từ đó có cái nhìn khách quan và hiểu rõ hơn về những lí thuyết và kĩ năng cần thiết để áp dụng cho công việc sau này.

Các sinh viên khoa Du lịch dưới sự phụ trách của thầy Nguyễn Thành Trung đã có mặt tại khách sạn từ 8h45 sáng 16/5. Tại đây, các sinh viên được các nhân viên khách sạn đón tiếp nhiệt tình và dẫn lên phòng họp Hải Phòng A- nơi trực tiếp diễn ra buổi hướng nghiệp. Trước khi bắt đầu, các sinh viên được thưởng thức trà, cà phê và các loại bánh đã được các nhân viên khách sạn bày sẵn phía ngoài sảnh.

Đúng 9h30 chương trình bắt đầu với sự có mặt của các giám đốc bộ phận và Tổng giám đốc khách sạn: ông Andrew Nisbet. Giám đốc nhân sự của khách sạn chào hỏi và giới thiệu bản thân một cách thân thiện tới tất cả các sinh viên, tạo một không khí thoải mái và cởi mở. Khách sạn dành ra 4 phòng họp riêng, mỗi phòng sẽ có nhân viên thuộc các bộ phận khác nhau phụ trách để trả lời các thắc mắc của sinh viên về những câu hỏi liên quan đến bộ phận đó. Phòng Hà Nội: Sales Marketing; Phòng Huế: Tài chính; Phòng Hồ Chí Minh: Nhân sự̣; Phòng Hải Phòng A: Điều hành.

Tại đây, các bạn sinh viên được trực tiếp đặt các câu hỏi và được chia sẻ về kinh nghiệm làm việc, về quá trình đi đến thành công của các trưởng bộ phận. Buổi trò chuyện diễn ra cởi mở, đem lại nhiều thông tin bổ ích cho các sinh viên. Gây ấn tượng tới mọi người nhất là câu chuyện của vị giám đốc điều hành người Đức. Xuất phát điểm của ông không học trong ngành dịch vụ như mọi người, nhưng ông đã tham gia vào chương trình thực tập trong 18 tháng của tập đoàn Hilton. Trong thời gian này, ông đã làm việc trong tất cả các bộ phận của khách sạn. Sau đó, ông được nhận vào làm nhân viên khách sạn và dần dần thăng tiến lên đến chức vụ như bây giờ. Qua đó, ông nhấn mạnh rằng cơ hội làm việc trong 1 khách sạn 5 sao của các sinh viên là rất lớn, vì các bạn đã có các hiểu biết chuyên ngành cần thiết của ngành dịch vụ, cái quan trọng để nắm lấy cơ hội việc làm là sự nhiệt huyết và lòng yêu nghề.
Sau khi kết thúc buổi trò chuyện hướng nghiệp, các sinh viên được đi tham quan khách sạn: các khu vực nhà hàng, bể bơi, khu bếp… Trong quá trình tham quan, các sinh viên hiểu rõ hơn các kĩ năng đã được học tại trường và định hướng tốt hơn cho nghề nghiệp trong tương lai.
