Gian hàng chung của Du lịch Việt Nam tại ITB Berlin 2015
Là một trong những hội chợ lớn và uy tín nhất thế giới về du lịch, ITB là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác kinh doanh, đồng thời cũng là dịp để du khách tìm hiểu và lựa chọn điểm đến. ITB 2015 diễn ra từ ngày 4 – 8/3/2015, thu hút sự tham gia của 180 quốc gia và vùng lãnh thổ với 600 người mua (Buyers) quốc tế; 10.000 người bán (Sellers); 20.000 khách tham dự hội thảo chuyên đề; 50.000 khách tham quan tự do và khoảng 110.000 khách chuyên ngành.
Tại hội chợ ITB lần này, gian hàng của du lịch Việt Nam có diện tích 135m², quy tụ 24 doanh nghiệp lữ hành và khách sạn Việt Nam tham dự. Để hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Thanh Hóa 2015 – Kết nối các di sản thế giới, gian hàng du lịch Việt Nam tại ITB 2015 được xây dựng với chủ đề “Việt Nam – đất nước của các di sản”.
Tại gian hàng chung của du lịch Việt Nam, ngoài các hoạt động xúc tiến, quảng bá; biểu diễn nghệ thuật truyền thống, … Tổng cục Du lịch đã tổ chức tiệc cocktail (tiếp tân) vào ngày 4/3/2015 để cảm ơn các doanh nghiệp du lịch quốc tế đã gửi khách đến Việt Nam cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế trao đổi, mở rộng hợp tác kinh doanh. Buổi tiếp tân có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Nguyễn Thị Hoàng Anh, Nghị sỹ Quốc hội CHLB Đức Jungen Klinke, cùng các doanh nghiệp du lịch và truyền thông quốc tế.
Sau buổi tiếp tân, ngày 05/03/2015, Tổng cục Du lịch cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của du lịch Việt Nam cũng như các sự kiện lớn của Việt Nam trong năm 2015 và năm 2016.
Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: Với định hướng phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm, từng bước định vị Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới, du lịch Việt Nam tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ khách du lịch; chú trọng đầu tư phát triển sản phẩm đặc thù trên cơ sở khai thác tiềm năng du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch biển. Châu Âu nói chung và Đức nói riêng được xác định là thị trường khách quan trọng của du lịch Việt Nam. Năm 2014, Đức là thị trường nguồn của du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng cao nhất, tăng 45,7% so với năm 2013. Đất nước Việt Nam với Vẻ đẹp bất tận, du lịch Việt Nam – An toàn, thân thiện, chất lượng luôn chào đón du khách trên toàn thế giới, đặc biệt là từ thị trường Đức và các nước châu Âu.